8 thói quen hàng ngày của những người thành công

8 thói quen hàng ngày của những người thành công

8 thói quen hàng ngày của những người thành công (hiếm có)

8 thói quen hàng ngày của những người thành công (hiếm có)

 11/10/2020

Đối với một số người, thành công giúp kiếm được nhiều tiền hơn, được thăng tiến trong công việc hoặc trở nên có sức ảnh hưởng. Trong khi với những người khác, thành công là quá trình học tập cũng như nâng cao trình độ, đạt được tiến bộ trong sự nghiệp và trong kinh doanh.

Sau khi bạn hiểu rõ về định nghĩa của thành công, việc học và thực hành thói quen của những người thành công là điều rất quan trọng. Hãy cùng TopTrain điểm qua 8 thói quen hàng ngày của những người thành công dưới đây nhé:

 

1. Đọc nhiều sách

Một thói quen phổ biến mà hầu hết những người thành công sở hữu có thể được tìm thấy trong thư viện. Bạn có tìm thấy một nhà lãnh đạo nào không đọc sách không? Mỗi người đứng đầu đều có trong tay ít nhất một cuốn sách. Đọc sách là một trong những thói quen đáng chú ý của những người thành công.

P.J Worsprint, trưởng bộ phận phát triển sản phẩm của FTSY, một nền tảng được hỗ trợ bởi AI giúp mọi người vừa vặn với những đôi giày phù hợp, cho biết ông dành một giờ sau bữa tối để cập nhật thông tin về các ngành công nghiệp liên quan, văn hóa pop và các sự kiện hiện tại.

Đọc sách là con đường lén lút để nhìn vào trí óc của những vĩ nhân thành công, ghé thăm những địa điểm mà bạn có thể không bao giờ được đặt chân đến và cải thiện bản thân trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

2. Luyện tập thân thể

Bill Gates, người thành lập Microsoft và là một trong những tỉ phú giàu có nhất hành tinh. Ông đã đưa ra các khóa học từ thiện thông qua Quỹ Bill và Melinda Gates. Vậy, Bill Gates đã làm gì mỗi ngày mà phần còn lại của thế giới không làm? Được biết ông đã tập luyện trên máy chạy bộ từ năm 2008 vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Ông kết hợp điều đó với việc xem video giảng dạy từ khóa học Teaching Company series of Great theo báo cáo của Business Insider.

Mọi người thành công đều biết rằng cần một cơ thể tuyệt vời để giữ một tâm trí vững vàng. Thành công đòi hỏi thể lực tinh thần.

Tom Carley, với cuốn sách Change Your Habits, Change Your Life của ông ấy, đã tuyên bố rằng 76% dân số giàu có tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Hầu hết họ cho rằng thành công và hạnh phúc của họ là do thể chất.

Mark Zuckerberg là một tỷ phú 35 tuổi với tài sản trị giá hơn 72 tỷ USD. Ông nói:

“Tôi đảm bảo việc luyện tập thân thể ít nhất ba lần/tuần – đó là điều đầu tiên vào buổi sáng.”

3. Vượt qua nỗi sợ hãi

Sợ hãi là một mối đe dọa lớn đến thành công. Bạn không thể đạt được kết quả xứng đáng mà không có lòng can đảm. Bạn có biết Warren Buffet từng sợ nói chuyện trước đám đông đến mức ông ấy phát ốm và thậm chí đã nói về nó trong một cuộc phỏng vấn? Ông ấy đã lo lắng về việc thực hiện các bài phát biểu ở trường trung học và trong những ngày học đại học của mình. Ông tiết lộ rằng ông đã bỏ một khóa học về thuyết trình trước đám đông và tránh trình bày bằng mọi giá.

Vậy Warren đã làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi khi nói trước đám đông và giành được giải thưởng khi hoàn thành khóa học?

Dưới đây là những thói quen của Warren Buffet giúp bạn tự tin hơn khi nói trước công chúng.

  • Cải thiện từng bước nhỏ.
  • Định hình lại các đầu dây thần kinh của bạn như một phản ứng tích cực trước các cơ hội.
  • Diễn tập như thể đó là thỏa thuận thực sự

4. Không bao giờ bỏ cuộc

Những người thành công đều hiểu rằng thời điểm khó khăn là có hạn. Khi bạn nghe tên của những người thành công như Jack Ma, người sáng lập của Alibaba, và Elon Musk bạn có thể không tin rằng họ đã trải qua một thời gian khó khăn. Musk không chỉ bị bắt nạt ở trường, mà còn bị sa thải khỏi Paypal. Tuy nhiên, ông không nản lòng. Công ty của ông, Tesla, gần đây đã trở thành công ty có giá trị nhất nước Mỹ vì giờ đây nó đã sở hữu hơn 2,1 tỷ đô la theo Forbes.

Harvard đã từ chối Jack Ma khoảng mười lần vì ý tưởng thanh toán ủy thác giữ (Escrow payment) của ông không được chấp nhận. Ông cũng bị từ chối làm ứng viên tại KFC. Tuy nhiên, ông đã trở thành một trong những nhân vật giàu có nhất ở Trung Quốc và thế giới.

Với tôi đây là một con đường:

“Nếu bạn thấy mình trong một hoàn cảnh khó khăn, bạn có thể thay đổi mục tiêu nhưng không bao giờ được bỏ cuộc. Mọi câu chuyện thành công đều đi kèm với sự hy sinh. Đừng bao giờ bỏ cuộc!”

5. Hãy cứ khát khao, Hãy cứ dại khờ!

Khi Steve Jobs và Steve Wozniak bắt đầu những thứ mà ngày nay gọi là Apple trong nhà để xe của cha mẹ ông, không ai biết rằng bước tiến khổng lồ năm 1976 sẽ trở nên ghê gớm và có sức ảnh hưởng lớn trong thế kỷ này. Một trở ngại đáng kể cho Steve là khi ban giám đốc buộc ông rời khỏi công ty vào năm 1985 vì họ không tin vào ý tưởng Mackffy của ông. Ông ta ngủ trên sàn trong thời gian khó khăn, và phải đổi chai coca để lấy vé ăn tại một ngôi đền Hare Krishna địa phương. Trọng tâm của ông là tầm nhìn.

Đến năm 1985, ông thành lập NEXT và Pixar Animation Studio vào năm 1989 cùng với các đồng nghiệp và bạn bè của mình. Đến năm 1997, Apple chuẩn bị nộp đơn phá sản. Jobs đã được mời tham gia đàm phán mua NEXT và điều này khiến ông trở lại làm CEO của Apple. Công ty đã lấy lại lợi nhuận trong vòng chưa đầy một năm. Ông đã chia sẻ thói quen thành công của mình tại Bài phát biểu thuyết phục của Đại học Stanford năm 2005- Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ. [6]

6. Ghi chú lại

Bạn có thể tưởng tượng lịch trình đầy ắp của Bill Gates. Mặc dù vậy, ông vẫn theo dõi mọi ý tưởng và kế hoạch bằng cách ghi chép lại. Một tỷ phú thành công khác có chung thói quen là Richard Brandson. Richard là một người nghiện ghi chú . Richard và Gates đều đã nói chuyện tại một hội nghị ở London.

Trong khi Gates đang phát biểu kết thúc, ông rút ra một số mẫu giấy từ trong túi của mình, Richard Branson cho biết các ghi chú được viết nguệch ngoạc trên một số giấy mà ông đã giữ trong túi của mình. Richard cho rằng thói quen của những người thành công là do thói quen ghi chép đơn giản này.

7. Lên kế hoạch cho mỗi phút

Bill Gates là một đại diện thành công khi nói đến quản lý thời gian. Telegraph báo cáo rằng ông đã chia nhỏ lịch trình của mình thành các khoảng thời gian 5 phút. Và đoán xem? Elon Musk, người sáng lập Tesla và SpaceX, cũng làm như vậy, mỗi phút đều được lên kế hoạch cẩn thận. Ông ta không tin vào sự trì hoãn. Ông đã chia sẻ cùng một triết lý về quản lý thời gian với Warren Buffet:

“Thời gian là tài sản duy nhất mà tiền không thể mua được.”

Bạn có thể mua tất cả các tài sản trên thế giới nhưng bạn không thể mua thêm thời gian. Những người thành công có thói quen làm việc mỗi phút. Bill Gates và mọi người thành công đều tối đa hóa thời gian của họ.

8. Chia sẻ

Chia sẻ bao gồm đóng góp chân thành hoặc chia sẻ những ý tưởng. Cho đi là một thói quen phổ biến khác mà hầu hết những người thành công đều có. Họ hiểu ý nghĩa của việc cho đi. Họ tin rằng: “Cuộc sống không chỉ là tồn tại, mà là một sự đóng góp”

Bill và Melinda Gates, Mark Zuckerberg, Oprah Winfrey và Serena Williams là một số người cho đi thành công. Gần đây, Serena đã chấm dứt hạn hán ba năm và quyên tặng số tiền kiếm được khoảng 43.000 đô la cho các nạn nhân của vụ hỏa hoạn ở Úc. Bạn không cần quá nhiều tiền mới có thể quyên góp, bạn có thể bắt đầu với những gì bạn có. Bạn có thể tình nguyện dạy trẻ mồ côi hoặc trợ giúp cho các cộng đồng đang phục hồi sau vụ phun trào núi lửa ở Philippines.

Tác động phải là kết quả của sự thành công chứ không chỉ là tích lũy tài sản.

Điểm mấu chốt

Thói quen dù tốt hay xấu, là những gì tạo nên thành công của bất kỳ cá nhân nào. Nếu bạn muốn trở nên thành công, bạn chỉ cần phá bỏ những thói quen xấu và củng cố thói quen của những người thành công mà tôi đã chia sẻ cho đến thời điểm này là điều rất tốt.

Sẽ cần nhiều nỗ lực và xây dựng thói quen để thành công, có thể đòi hỏi nhiều kỹ năng và thực hành nhất quán, nhưng thành công sẽ đến với bạn là điều chắc chắn xảy ra.

Hikers on top Free Photo

(Jane, biên tập từ lifehack.org)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: